Kia Rio thế hệ mới đang trong quá trình thử nghiệm

Kia Rio thế hệ mới đang trong quá trình thử nghiệm. Mẫu sedan hạng B có thiết kế hiện đại hơn trước.

Hình ảnh mẫu Kia Rio thế hệ tiếp theo đang trong quá trình thử nghiệm đã được các tay săn ảnh chụp được hồi đầu tuần này. Chiếc xe được ngụy trang kín kẽ, che khuất nhiều chi tiết thiết kế.

Dựa trên hình ảnh thực tế, trang Kolesa đã phác thảo lại ngoại hình của mẫu sedan mới, giúp người dùng hình dung rõ hơn về mẫu xe này.

Kia Rio thế hệ tiếp theo

Kia Rio thế hệ tiếp theo

Kia Rio thế hệ tiếp theo được thay đổi thiết kế ngoại hình, phần đầu xe được làm lại hoàn toàn. Lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng vẫn được giữ nguyên, nhưng nối liền mạch với cụm đèn pha để tạo điểm nhấn. Đèn pha và đèn định vị dạng LED nằm giữa mép trên nắp capo.

Các hốc gió ở cản trước cũng được làm mới trông hiện đại hơn trước. Họa tiết hốc gió cũng tạo thành "gương mặt cười" cho Kia Rio.

Ở phía sau cũng có sự thay đổi lớn so với thế hệ cũ. Phần đuôi xe nổi bật với đèn hậu mở rộng, dưới cản sau là bộ khuếch tán và cụm ống xả kép mạ chrome. Phần đèn hậu được ngụy trang khá kỹ, do đó không rõ liệu chúng có kéo dài hết chiều rộng xe hay không.

Nội thất của Kia Rio thế hệ mới vẫn là bí ẩn. Nhưng nhiều khả năng Kia sẽ trang bị cho mẫu sedan cụm màn hình kép trên bảng điều khiển.

Kia Rio từng có thời gian được bán tại thị trường Việt Nam, sau đó được thay thế bằng mẫu Kia Soluto vào năm 2019. Có tin đồn Kia có thể sẽ ngừng sản xuất Rio tại châu Âu do thắt chặt các quy định khí thải. Tại Mỹ, Kia Rio có doanh số gần 27.000 xe trong năm 2022.

(Nguồn: doanhnghiepvn.vn)