Nguyễn Văn Hải (27 tuổi) đang công tác tại một cơ quan nhà nước ở Hà Nội. Với tần suất di chuyển nhiều cùng quãng đường đi lại hàng ngày lên tới trên dưới 40 km, Hải chọn sử dụng ô tô làm phương tiện chính. Chiếc xe mà Hải đang sở hữu là Toyota Wigo 2023 phiên bản G cao cấp nhất.

“Wigo là cuộc cách mạng trong phân khúc”

* Chào bạn. Toyota Wigo 2023 có phải chiếc ô tô đầu tiên mà bạn sở hữu không?

Đây không phải chiếc ô tô đầu tiên của mình. Trước khi mua chiếc xe này, mình từng sử dụng một chiếc Chevrolet Spark đời 2014. Chiếc xe đó mình mua lại từ một người khác. Đến chiếc Toyota Wigo đời 2023 thì mình quyết định mua mới để yên tâm sử dụng lâu dài hơn.

* Nhu cầu sử dụng ô tô của bạn là gì?

Mình mua ô tô để phục vụ công việc phải đi làm hàng ngày trong nội thành Hà Nội cách khoảng 40 km cả đi và về, đồng thời cũng để đưa gia đình đi chơi, dã ngoại cuối tuần. Tuy nhiên, do quá bận công việc nên từ khi mua xe đến giờ, vợ chồng mình chủ yếu sử dụng chiếc Wigo để đi làm. Mình và vợ làm cùng cơ quan nên việc đi lại chung một chiếc xe khá thuận tiện.

* Người ta thường có xu hướng đổi từ xe cỡ nhỏ lên cỡ lớn hoặc gầm cao hơn. Tại sao bạn đổi xe mới nhưng vẫn là xe hạng A chứ không phải một chiếc lớn hơn, rộng rãi hơn cho gia đình?

‘Toyota Wigo không phải xe hạng A tốt nhất, có nhược điểm nhưng vẫn mua vì an tâm’ - Ảnh 1.

Có 2 lý do chính khiến mình vẫn trung thành với xe hạng A.

Thứ nhất là mức thu nhập của một viên chức như mình không hề cao và để dành dụm để mua được một chiếc xe hạng B hay C thì sẽ mất một khoảng thời gian rất dài.

Tiếp theo là một chiếc xe hạng A phù hợp với nhu cầu đi lại của mình. Ngõ vào nhà mình khá hẹp, bề ngang chỉ 3 mét thôi, mà lại có những góc cua gấp, nên chỉ có xe hạng A là đi vừa. Mình đi làm trong phố đông nên một chiếc xe hạng A xoay sở linh hoạt hơn xe lớn, giúp mình dễ dàng di chuyển hơn.

* Wigo có gì hơn chiếc xe cũ khiến bạn quyết định đổi sang chiếc này?

Tất nhiên khi đổi xe mình sẽ phải chọn chiếc xe tốt hơn chiếc cũ rồi. Chiếc Spark mà mình sử dụng trước đây là bản LTZ cao cấp nhất, tuy nhiên nếu so với chiếc Wigo G thì còn thua xa về trang bị và độ thực dụng. Wigo rộng hơn, nhiều trang bị tiện nghi hơn, an toàn hơn. Thiết kế mẫu xe này cũng đẹp hơn, hiện đại hơn do đây là dòng xe mới ra mắt.